วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

มโนทัศน์ (Concept)

มโนทัศน์  (Concept)
            การจัดประเภทของหลักสูตรว่าเป็นประเภทใดนั้นขึ้นอยู่กับการตอบสนองผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนและสถานการณ์ต่างๆ  ที่เหมาะสมแต่ละประเภทและแต่ละระดับการศึกษาเป็นสำคัญประเภทของหลักสูตรสามารถแบ่งออกได้เป็นหลักสูตรบูรณาการ  หลักสูตรกว้าง    หลักสูตรเสริมประสบการณ์  หลักสูตรรายวิชา หลักสูตรแกน หลักสูตรแฝง  หลักสูตรสัมพันธ์วิชา  หลักสูตรเกลียวสว่าน และหลักสูตรสูญ  เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้นักหลักสูตรได้นำจุดเด่นด้อยไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนามนุษย์ภายใต้ทรัพยากรที่มีจำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น