แบบจำลองการพัฒนาหลักสูตรของทาบา
ทาบามีความเห็นว่าหลักสูตรต้องถูกออกแบบโดยครูผู้สอนไม่ใช่คนอื่น
โดยส่งเสริมการสร้างสรรค์การสอนและการเรียนรู้มากกว่าการออกแบบหลักสูตร
แบบจำลองการพัฒนาหลักสูตรของทาบา
(Taba 1962: 10) มีทั้งหมด
7 ขั้น ดังนี้
ขั้นที่
1 การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็น
ขั้นที่
2 การกำหนดวัตถุประสงค์
ขั้นที่
3 การเลือกเนื้อหาสาระ
ขั้นที่
4 การจัดการเกี่ยวกับเนื้อหาสาระ
ขั้นที่
5 การเลือกประสบการณ์เรียนรู้
ขั้นที่
6 การจัดการเกี่ยวกับประสบการณ์เรียนรู้
ขั้นที่
7 การตัดสินใจว่าจะประเมินอะไรและวิธีการประเมิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น